Phòng sạch là gì và các tiêu chuẩn lắp đặt phòng sạch

Phòng sạch là phòng được làm trong môi trường kín trong đó số lượng hạt bụi ở mức hạn chế. Thiết kế phòng sạch nhằm đảm bảo an toàn chất lượng và phục vụ cho nhu cầu sử dụng.

Lợi ích của phòng sạch

Một số thiết bị ngàng điện tử có yêu cầu khắt khe về tính chính xác và tỉ mỉ chỉ cần sơ suất với một hạt bụi nhỏ là có thể hỏng cả sản phẩm đó. Do vậy tác hại của phòng sạch không có. Để hạn chế mức tối đa số lượng hạt bụi trong quá trình sản xuất cần phảo lắp đặt phòng sạch.

Các tiêu chuẩn lắp đặt phòng sạch?

Để lắp đặt phòng sạch, các chuyên gia thiết kế, thi công phòng sạch điện tử sẽ tính toán dựa trên cơ cấu, diện tích cũng như mức độ lưu thông khí, áp suất … để có một bản thiết kế hoàn chỉnh nhất. Tiếp đến, với các nguyên vật liệu, thiết bị phòng sạch chuyên dụng trước khi đưa vào thi công sẽ được kiểm định kĩ càng về mức độ kín, áp suất cũng như các tiêu chuẩn phòng sạch quốc tế khắt khe.


Phòng sạch khu sản xuất

Các tiêu chí được lựa chọn sử dụng trong các phòng sạch khu sản xuất linh kiện điện tử thường là:
+ Nhiệt độ khoảng: 20-26oC
+ Độ ẩm khoảng 18-55%
+ Tiêu chí về độ bụi : tuân thủ theo từng qui chuẩn Nhà máy đang áp dụng GMP-ASEAN, GMP-WHO, GMP-EU, ISO 14644-1, HACCP
+ Tiêu chí về vi sinh : tuân thủ theo từng qui chuẩn Nhà máy đang áp dụng GMP-ASEAN, GMP-WHO, GMP-EU, ISO 14644-1, HACCP
+ Áp suất phòng : tùy thuộc vào từng phòng làm việc cụ thể mà có các ngưỡng áp suất dao động 15-45Pa để các nhà máy, xí nghiệp có thể chọn lựa.
+ Độ ồn dao động từ 40-65dB
Phòng sạch thí nghiệm
Trước, trong và sau quá trình thi công phòng sạch thí nghiệm các thiết bị phòng sạch được sử dụng phổ biến bao gồm:
– Mặt bằng và kiến trúc sư cho sàn, vách, trần,… phòng sạch
– Hệ thống HVAC phòng sạch
– Hệ thống điện M&E (điện nặng, điện nhẹ & hệ thống báo cháy).
– PCCC (sprinklers, hệ thống ống, bình chữa cháy).
– Cấp thoát nước
– Các trang thiết bị phòng sạch: air shower, passbox, clean bench, …
Trên đó chúng tôi đã giới thiệu đến quý khách về phòng sạch và một số tiêu chuẩn thi công phòng sạch ngành sản xuất và thí nghiệm. Hy vọng rằng qua những thông tin trên quý khách đã hiểu hơn về phòng sạch? Tác hại của phòng sạch? Lợi ích của phòng sạch.
Để biết thêm thông tin hay cần tư vấn xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 0903 246 111 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

>
0936 246 488